Trà Bạch Hào Ngân Châm

Yêu thích

Trà Bạch Hào Ngân Châm

5.00 out of 5
Mã SP:
Trạng thái : Còn hàng

1.250.000 

  • Miễn phí giao hàng toàn quốc.
  • Kiểm tra hàng, ưng ý mới thanh toán.
  • Liên hệ hotline: 08 3444 6663 để được tư vấn tốt nhất.

SẢN PHẨM GỢI Ý

Thương hiệu Danh Trà
Xuất xứ Trung Quốc
Trọng lượng 250gr
Hạn sử dụng 24 Tháng

Trà Bạch Hào Ngân Châm (白毫银针茶) hay còn gọi tắt là trà Ngân Châm hoặc trà Bạch Hào là loại trà nổi tiếng nhất trong dòng trà trắng (Bạch Trà), là một trong Thập Đại Danh Trà của Trung Hoa. Đây là loại trà không trải qua quá trình Oxy hóa khi chế biến. Búp trà được hái, đem phơi nắng, rồi sau đó phơi trong râm; quá trình chế biến này khác với trà xanh ở chỗ không phơi héo dưới nắng, sao và lăn. Vì vậy Bạch Hào Ngân Châm vẫn giữ nguyên được tính chất của lá trà tươi.

Nguyên nhân vì sao lại có cái tên này là bởi vì búp trà cứng cáp, bên ngoài phủ lớp lông trắng muốt, màu bạc lấp lánh, hình dạng búp trà tinh tế như châm, cực kỳ thanh nhã. Bạch Hào Ngân Châm được xếp hạng cực phẩm trong dòng trà trắng. Nó cùng với Quân Sơn Ngân Châm là 2 loại trà vô cùng nổi tiếng về cả sắc, hương và vị, nó cũng từng là Hoàng gia cống phẩm hay Hoàng Gia ngự trà.

Bạch Hào Ngân Châm Trà được thu hoạch và sản xuất chủ yếu tại vùng Phúc Kiến, chỉ thu hái búp trà vào khoảng giữa tháng ba đến giữa tháng tư khi hoa trà chưa kịp nở, và tránh hái vào những ngày mưa, có sương giá. Loại trà này cũng được sản xuất ở Sri-Lanka, Ấn Độ và Thái Lan.

Nguồn gốc, xuất xứ của Bạch Hào Ngân Châm

Nơi sản xuất chủ yếu của Bạch Hào Ngân Châm là tỉnh Phúc Kiến, nói rõ hơn là ở các khu Phúc Đỉnh, Chính Cùng, Tùng Khê, Kiến Dương của tỉnh Phúc Kiến. Nó nằm trong danh sách Thập Đại Danh Trà Trung Hoa và được thế nhân tôn sùng là “Mỹ Nhân”, “Trà Vương” bởi vẻ ngoài khá bắt mắt, nhìn như cây châm thẳng đứng, thân khoác lớp nhung tơ trắng tinh như tuyết.

Quá trình trình chế biến Bạch Hào Ngân Châm ở khâu chọn lựa nguyên liệu rất nghiêm ngặt. Chỉ chọn những búp trà hãy còn non mịn, có một lớp lông tơ trắng xóa. Qua các giai đoạn phơi khô, diêu thanh, tạo thành hình dạng xinh đẹp, chẳng khác nào “Mỹ nhân trong các danh trà”.

Cách sản xuất Bạch Hào Ngân Châm là gì?

Mỗi vùng sản xuất có phương pháp sản xuất trà khác nhau nên tạo ra chất lượng trà cũng khác nhau.  

Để sản xuất Ngân Châm Phúc Đỉnh còn được biết với cái tên “Bắc Lộ Ngân Châm”; người ta sẽ chọn những ngày nắng mát mẻ để thu hoạch trà, đem lá trà tươi rải lớp mỏng lên trên mẹt tre phơi nắng cho khô. Đến khi lượng nước trong lá còn khoảng 10-20% sẽ đem rải lên lồng sấy và sấy khô ở nhiệt độ 40-50 độ C.

Mỗi năm, cây Trà Bạch Hào Ngân Châm sẽ được bón phân vào mùa thu đông để thúc đẩy sinh trưởng chồi. Sang năm sau, đợt chồi đầu tiên và đợt chồi thứ hai sẽ cho ra chất lượng tốt nhất; đến đợt đâm chồi thứ ba và thứ tư trở đi, đa số búp sẽ bị lộn ngược, gầy và nhỏ.

Việc hái trà cũng yêu cầu sự tỉ mỉ và rất khắt khe như không hái vào ngày mưa, không hái khi sương ướt đẫm, không hái búp gầy nhỏ, không hái búp có màu tím, không hái búp bị gió làm hỏng, không hái búp bị con người làm hỏng, bị sâu bọ phá hoại, không hái búp đã nảy chồi quá nhiều, không hái chồi rỗng, không hái búp bệnh. Chỉ hái phần đầu chồi mập mạp, nếu chồi đã có một chồi, một lá hay hai lá thì chỉ được hái phần tâm chồi.

Các búp trà được hái về sẽ nhanh chóng đưa vào nhà máy để gia công. Cách sản xuất Trà Bạch Hào Ngân Châm có quy trình đơn giản, đặc thù. Quá trình làm trà này không sao trà hoặc vò trà, chỉ có quá trình làm héo bằng nắng và sấy để búp trà biến đổi tự nhiên, từ từ tạo thành Bạch Trà có phong cách và chất lượng đặc biệt. Trong quá trình làm héo và phơi khô cần điều chỉnh theo mức độ mất nước của búp trà, quy trình này tuy đơn giản nhưng để làm được một cách chính xác và tạo ra trà chất lượng thì không dễ, đặc biệt để làm ra được Bạch Hào Ngân Châm Ngon sẽ khó hơn các trà khác.

Đặc điểm của Bạch Hào Ngân Châm

Búp Trà Bạch Hào Ngân Châm non mềm mập mạp, bao phủ lông tơ trắng, thẳng như cây kim, màu trắng bạc. Búp sản xuất tại Phúc Đỉnh có lông măng dày, màu trắng sáng, nước trà màu vàng mơ nhạt, hương vị thanh mát, sảng khoái. Búp trà được sản xuất bởi Chính Hòa, có nước trà rất êm dịu và hương thơm thanh mát.

Nguyên liệu để sản xuất Bạch Hào Ngân Châm đạt tiêu chuẩn là chồi non của trà xuân. Khi chồi non ra một búp một lá sẽ lập tức được người thợ hái xuống, sau đó dùng dùng ngón tay tách phần chồi và lá trà ra. Búp trà sau khi tách khỏi lá sẽ được trải đều thành lớp mỏng trên rây tre và phơi trực tiếp dưới nắng nhẹ hoặc nơi có bóng râm thoáng gió. Khi búp được phơi khô khoảng 7-8 phần sẽ được đem đi sấy bằng lồng sấy ở nhiệt độ khoảng 30-40°C đến khi khô hẳn. Cũng có thể dùng nắng gắt phơi đến khi khô hẳn thay thế cho lồng sấy.

Sau khi phơi khô như thế này tạo ra thành phẩm có tên gọi là Mao Châm. Trong những Mao Châm này, sẽ chọn ra những tôm mập và dài, sau đó nhặt tay thủ công để bỏ cuống, dùng sàng để loại bỏ lá, vụn lá và tạp chất. Cuối cùng dùng lửa nhỏ để sấy khô và đóng gói ngay khi trà còn ấm nóng.

Hiện nay búp Trà Bạch Hào Ngân Châm trên thị trường đều được hái từ cây Đại Bạch Trà của Phúc Đỉnh và Chính Hòa. Búp trà từ cây đại bạch trà này mập dài to lớn hơn búp chè thường. Bạch trà của Phúc Đỉnh và Chính Hòa đều là giống trà sinh sản vô tính, có nhiều lông tơ trên chồi và lá, được nhân giống bắng cách chiết ghép hoặc giâm cành, vì vậy mà kích thước búp trà đều.

Phân loại Bạch Hào Ngân Châm Trà

Hiện nay, Bạch Hào Ngân Châm được chia thành hai nhóm chính: Bắc Lộ Ngân Châm và Nam Lộ Ngân Châm.

Bắc Lộ Ngân Châm

Dòng trà này được sản xuất tại Thành phố Phúc Đỉnh với giống trà Đại Bạch Trà Phúc Đỉnh. Bắc Lộ Ngân Châm có hình dáng dễ nhìn, đẹp, búp khỏe, lông măng nhiều và dày sáng, bóng bẩy sắc trà xanh trong ngọc bích, có màu vàng mơ sáng, hương thơm thanh nhạt, dư vị êm dịu.

Nam Lộ Ngân Châm

Dòng trà này được sản xuất tại huyện Chính Hòa, huyện Tùng Khê, Thành phố Kiến Dương với giống trà Đại Bạch Trà Chính Hòa. Nam Lộ Ngân Châm có hình dáng cứng cáp, búp dài, lông tơ thưa, không bóng bẩy bằng Bắc Lộ song có hương thơm thanh thoát tươi tắn, dư vị đậm đà.

Cách pha trà Bạch Hào Ngân Châm đúng cách

  • Tráng ấm chén bằng nước sôi.
  • Cho 5gr trà Bạch Hào Ngân Châm vào ấm, rót khoảng 250ml nước sôi khoảng 90 – 95 độ C vào ấm.
  • Ủ trà từ 15 – 20 giây.
  • Rót trà ra tống và chén quân rồi thưởng thức.

Voucher cho bạn

Miễn phí vận chuyển

Đơn hàng từ 500k

Mã: DT5H

HSD

Miễn phí vận chuyển

Đơn hàng từ 500k

Mã: DH500K

HSD

Miễn phí vận chuyển

Đơn hàng từ 500k

Mã: DT7H

HSD

Miễn phí vận chuyển

Đơn hàng từ 500k

Mã: DT8H

HSD

1 đánh giá cho Trà Bạch Hào Ngân Châm

5.00 1 đánh giá của khách hàng
5 100% | 1 đánh giá
4 0% | 0 đánh giá
3 0% | 0 đánh giá
2 0% | 0 đánh giá
1 0% | 0 đánh giá
Đánh giá Trà Bạch Hào Ngân Châm
Gửi ảnh chụp thực tế
0 ký tự (tối thiểu 10)
    +

    1. Danh Trà

      Trà Bạch Hào Ngân Châm

      thích

    Chưa có bình luận nào

    BÀI VIẾT MỚI

    XEM TẤT CẢ
    (1) 450.000 495.000 
    Sản phẩm này có nhiều biến thể. Các tùy chọn có thể được chọn trên trang sản phẩm
    -19%
    (1) 240.000 1.250.000 
    Sản phẩm này có nhiều biến thể. Các tùy chọn có thể được chọn trên trang sản phẩm
    đăng ký w88, w88, nhà cái uy tín, w88 chuẩn nhất, đăng ký 8xbet, fb88